Những mô hình trồng rau sạch tại nhà

Mô hình trồng rau sạch tại nhà hiện nay được rất nhiều người áp dụng để có một nguồn thực phẩm an toàn chất lượng đảm bảo cho sức khỏe, hợp chuẩn vệ sinh. Có rất nhiều mô hình mô hình được áp dụng để trồng rau tại nhà, mỗi mô hình có lợi ích và cũng có hạn chế riêng.


Những mô hình trồng rau sạch tại nhà

Bài viết này Blog sẽ giới thiệu cho bạn những mô hình trồng rau sạch tại nhà cũng như những mặc lợi và hạn chế để bạn có thế lựa chọn cho mình một mô hình phù hợp nhất.

1. Mô hình trồng rau sạch trong thùng xốp

Phương thức trồng rau trong thùng xốp đơn giản, tiện lợi, dễ trồng và nhanh thu hoạch nên được rất nhiều người ưa chuộng. Khoảng không gian trồng rau không cần quá rộng hoặc quá hẹp có thể là trên sân thượng, trước nhà.
Những mô hình trồng rau sạch tại nhà

- Ưu điểm: Thùng xốp nhẹ, dễ dàng di chuyển, khá đơn giản.
-Nhược điểm: khu vực trồng rau thường ẩm ướt, không được sạch sẽ.

2. Mô hình trông rau sạch trong nhà lưới

Mô hình trồng rau sạch trong nhà lưới được áp dụng khá nhiều nơi tại Việt Nam và cung cấp một lượng lớn rau sạch cho đất nước.
Những mô hình trồng rau sạch tại nhà

- Ưu điểm: Hạn chế đến mức tối đa côn trùng phá hoại, tạo điều kiện tốt cho rau phát triển, tránh được tác động của thời tiết, giảm được công lao động đáng kể.
- Nhược điểm: diện tích đất sử dụng rộng, đầu tư cao, tốn kém.

3. Mô hình trồng rau sạch treo tường

Cách trồng rau sạch treo tường vô cùng đơn giản, có thể sử dụng các vật dụng bỏ đi như vỏ chai nhựa, túi vải, đặt biết không tốn nhiều không gian trong nhà, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, chật hẹp.
Những mô hình trồng rau sạch tại nhà

- Ưu điểm: Đơn giản, dễ làm, tiết kiệm diện tích, chi phí.
- Nhược điểm: vì không gian chật hẹp nên dễ tạo meo mốc, mùi hôi. Phải chăm sóc thường xuyên.

4. Mô hình trồng rau sạch bằng tháp rau hữu cơ

Tháp rau hữu cơ được áp dụng rất nhiều với những gia đình sống ở thành phố.
Những mô hình trồng rau sạch tại nhà

- Ưu điểm: Tiết kiệm diện tích trong nhà, đặt biết nhất mô hình này trồng được nhiều loại rau khác nhau với số lượng lớn mà không cần chăm sóc nhiều.
- Nhược điểm: việc tìm nguyên liệu để trồng rau và chăm sóc rau gặp nhiều khó khăn.

5. Mô hình trồng rau sạch bằng công nghệ thủy canh

Trồng rau sạch thủy canh - phương pháp trồng rau sạch tại nhà đơn giản giúp người dân ở thành phố có thể áp dụng, đồng thời cũng được coi như một thú tiêu khiển, và cũng là cách thư giãn của những người có cường độ làm việc cao như hiện nay, đặc biệt phù hợp với người lớn tuổi, người về hưu và trẻ em.
Những mô hình trồng rau sạch tại nhà

- Ưu điểm: Không phải làm đất, không có cỏ dại, trồng được nhiều vụ, có thể trái vụ, không cần tưới, không phải sử dụng thuốc trừ sâu bệnh, trừ cỏ dại.
- Nhược điểm: Giá thành cao do đầu tư ban đầu lớn, yêu cầu kỹ thuật cao, sự lan truyền bệnh nhanh.

Tóm lại, những phương pháp trên đều có những mặt lợi mà mặt hại khác nhau. Tùy theo nhu cầu của mỗi người mà chọn lựa một mô hình trồng rau sạch tại nhà hiệu quả nhất.

Bài đăng phỏ biến

Chất bảo quản gây hại cho sức khỏe con người

Những sai lầm nguy hiểm khi sử dụng máy lọc nước RO