Những sai lầm nguy hiểm khi sử dụng máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO là một sản phẩm được rất nhiều hộ gia đình tin tưởng và sử dụng hiện nay vì tình trạng ô nhiễm nguồn nước đang trở nên rất nghiêm trọng tại Việt Nam.Mọi nhà, mọi người đều đổ xô đi mua máy lọc nước để bảo vệ sức khỏe cho gia đình và những người xung quanh. Nhưng mua máy lọc nước là một chuyện, sử dụng cho thế nào cho đúng cách là một chuyện. Khi dùng không đúng cách thì sẽ ảnh hưởng thế nào đến người sử dụng.


Bài viết này sẽ điểm qua những tác hại khi sử dụng máy lọc nước RO sai cách để mọi người có thể phòng tránh.

1. Nguồn nước đi vào máy lọc

- Nước nóng: Ống dẫn nước của máy lọc nước RO được làm từ cao su và nhựa. Khi nước nóng đi vào đường dẫn làm cho ống dẫn nước nhanh bị hỏng và có thể bị nóng chảy.
Những sai lầm nguy hiểm khi sử dụng máy lọc nước
- Nước quá bẩn: Không nên dùng nguồn nước đầu vào là các nguồn nước quá bẩn như nước ao hồ, sông suối. Máy lọc không thể lọc hết được tất cả các chất bẩn trong loại nước quá bẩn. Tốt nhất nên dùng nước máy vì nước đã được khử trùng bằng Clo.
Những sai lầm nguy hiểm khi sử dụng máy lọc nước

- Áp lực nước đầu vào quá lớn: Áp lực nước đầu vào quá lớn sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình lọc nước. Khi lọc nước không hiệu quả thì chắc chắn nước được lọc ra không sạch được 100%.

2. Không thay lõi lọc nước thường xuyên

- Lõi lọc nước nếu không được thay thường xuyên thì máy sẽ mất chức năng lọc. Ngoài ra còn có khả năng tích tụ chất độc hại. Sử dụng nước này để trực tiếp ăn uống về lâu dài sẽ mang lại những nguy cơ cao về bệnh tật, chẳng hạn như một số bệnh về da, một số bệnh về hệ tiêu hóa. Nặng hơn là những bệnh liên quan tới tim mạch…
Những sai lầm nguy hiểm khi sử dụng máy lọc nước

3. Đường ống nước thải không thông thoáng

- Khi đường ống dẫn nước thải không được thông thoáng, lượng nước thải độc hại không được thải hết ra bên ngoài sẽ bị tồn đọng lại trong máy lọc. Tốt hơn hết phải thường xuyên kiểm tra đường ống nước thải để không bị tắc ngẽn gây hại cho quá trình thải nước.

4. Không sử dụng đúng điện áp cho máy lọc

- Máy lọc không sử dụng đúng điện áp sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình lọc nước và tuổi thọ của máy.Nên sử dụng điện áp 220V không được dùng các loại tích bình điện, bình ắc quy để cung cấp nguồn điện cho máy lọc.

5. Chọn nhầm máy lọc nước giả

Những sai lầm nguy hiểm khi sử dụng máy lọc nước

- Thị trường hàng nhái hàng giả ở Việt Nam phát triển nhiều khi còn lấn ác hàng thật. Vì vậy khi bạn cần phải thật cẩn thận khi quyết định chọn mua máy lọc nước. Hiện nay thị trường có rất nhiều Công ty cung cấp máy lọc nước uy tín bạn có thể tham khảo tại đây: C.Ty Công nghệ Vi Na, Máy Ozone Lọc Nước, ...

Trên đó là những sai lầm cũng như cách hạn chế về việc sử dụng máy lọc nước RO. Hãy áp dụng vào đời sống thường ngày của bạn để có một sức khỏe tốt hơn mỗi ngày nhé.




Bài đăng phỏ biến

Chất bảo quản gây hại cho sức khỏe con người