Có nên sử dụng máy Ozone để khử độc thực phẩm trong gia đình?

Nhiều người làm nội trợ trong gia đình vẫn truyền tai nhau về vấn đề có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm trong gia đình? Cách sử dụng như thế nào, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe? Câu hỏi được đặt ra thì rất nhiều nhưng câu trả lời vẫn chưa có vì vẫn chưa có ai thực sự hiểu biết rõ về máy ozone.

có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

Thời buổi hiện nay, những loại thực phẩm bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn, nhiễm chất độc hại từ Trung Quốc và những nhà sản xuất không rõ nguồn gốc đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Mặc dù các cơ quan chức năng đã làm việc cực kỳ nghiêm túc nhưng vẫn không thể giải quyết triệt để được tình trạng này. Thậm chí số lượng thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm còn gấp 2 gấp 3 lần số lượng thực phẩm an toàn cho người sử dụng.
có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

Người tiêu dùng lo sợ trước lượng thực phẩm nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn, nhiễm chất độc hại có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình cũng như những người thân trong gia đình. Bởi vì những loại thực phẩm này được bảo quản hết sức tinh vi, không thể nào con người có thể nhận biết được bằng mắt thường. Vậy làm sao mới có thể phòng tránh?
Trước tình trạng đáng báo động trên, những nhà nghiên cứu đã sáng chế ra một loại máy gọi là máy sục ozone, có tác dụng khử độc hiệu quả các loại thực phẩm nhiễm độc đến 99,99%. Họ thổi phồng những tác dụng vô cùng to lớn của máy sục ozone. Có thực sự là như vậy không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết này nhé.
có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

Máy sục ozone là gì?

- Ozone là gì?

Theo từ điển bách khoa toàn thư Wikipedia ozone được định nghĩa như sau: "Ôzôn (O3) là một dạng thù hình của ôxy, trong phân tử của nó chứa ba nguyên tử ôxy thay vì hai như thông thường. Trong điều kiện nhiệt độ và áp suất tiêu chuẩn ôzôn là một chất khí có màu xanh nhạt. Ôzôn hóa lỏng màu xanh thẫm ở -112 °C, và hóa rắn có màu xanh thẫm ở -193 °C. Ôzôn có tính ôxy hóa mạnh hơn ôxy, do nó không bền, dễ dàng bị phân hủy thành ôxy phân tử và ôxy nguyên tử."
có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

- Tác dụng của Ozone?

Ozone trong khí quyển bảo vệ trái đất khỏi tia tử ngoại.
Ozone tiêu diệt vi khuẩn, virút và các loại nấm mốc.
Ozone khử các bào tử, u nang, men và các  nấm.
Ozone ôxy hoá sắt, mangan sulfua và hydro sulffua.
Ozone phân huỷ dầu mỡ và các chất gây ô nhiễm khác trong nước.
Ozone khử mùi trong không khí như khói thuốc lá.
Ozone giữ cho nước sạch sẽ và trong trẻo hơn.
Ozone giữ cho nước mát mẻ trong lành hơn.
có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

- Máy sục ozone là gì?

Trên thị trường máy sục ozone có nhiều tên gọi khác nhau như máy khử độc ozone, máy khử độc thực phẩm, máy tạo khí ozone,... Nhưng tóm lại thì là một loại máy có khả năng tự động tạo ra khí ozone dùng để khử độc các loại thực phẩm chứa chất độc hại, các loại chất bảo quản làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Máy sục ozone có tốt không?

Đây chính là vấn để mấu chốt của bài viết này, những nhà sản xuất thổi phồng các chức năng cũng như tác dụng tuyệt vời của máy ozone đến mức khiến cho người tiêu dùng không dám tin đó là sự thật. Họ luôn phân vân về tác dụng thực sự mà máy ozone đem lại, vậy làm cách nào để có thể biết được máy ozone có tốt không?
có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

Qua những cuộc phỏng vấn, tiếp cận trực tiếp với khách hàng đã qua sử dụng máy sục ozone gia đình thì chúng tôi đã có thể dám chắn chắn đưa ra kết luận máy sục ozone là tốt không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nếu bạn biết sử dụng nó đúng cách. Tuy chức năng của nó không đạt đúng tần suất như những nhà sản xuất đã đưa ra những cũng có thể đáp ứng được từ 7 đến 8 phần.

Máy sục ozone giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy sục ozone khử độc với mẫu mã đa dạng, màu sắc đẹp mắt, thiết kế nhỏ gọn nhưng giá cả cũng rất hợp lý đối với người tiêu dùng. Nhiều doanh ngiệp lớn cung cấp máy ozone rất được ưa chuộng vì có những ưu đãi lớn đối với khách hàng.Điểm qua một số doanh nghiệp tiêu biểu như ozone bách khoa, ozone quân đội, máy ozone công nghệ vina,...
Bảng giá của các loại máy ozone ở công ty cổ phẩn kỹ thuật công nghệ vina là như sau: các bạn có thể tham khảo tại đây:
Máy khử độc thực phẩm cao cấp Lino EXP01 - Giá: 2.150.000VND
Máy khử độc rau quả thực phẩm đa năng - Lin6D - Giá: 986.000VND
Máy Ozone khử độc thực phẩm Lin8D - Giá: 1.150.000VND
Máy khử độc EP9 - Giá bán: 1.910.000 VND
Máy khử độc EP8 - Giá: 2.288,000 VNĐ
Đây là bản giá được niêm yết cho các dòng sản phẩm máy ozone của Công nghệ Vina. Không những vậy khi mua hàng bạn còn được nhận những ưu đãi cực kỳ lớn từ tổng công ty.
có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

Máy sục ozone loại nào tốt?

Thị trường hiện nay có 3 loại sản phẩm máy sục ozone khử độc đáng được sử dụng nhất và được sự tin tưởng của người tiêu dùng chính của 3 hãng sản xuất lớn nhất là Lin, EP và Lino.
Đó là 3 thường hiệu máy sục ozone mà được người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng nhiều nhất. Về chất lượng thì tôi khuyên bạn nên mua những sản phẩm của Lino hoặc EP. Theo những đánh giá của người tiêu dùng thì 2 thương hiệu này rất có uy tín và chất lượng trong lòng người tiêu dùng. Hầu như các sản phẩm của 2 thương hiệu này thường có giá chênh lệnh cao hơn so với Lin, nhưng nếu tôi là người tiêu dùng tôi vẫn chọn Lino hoặc EP.
có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

Cách sử dụng máy sục ozone

Sử dụng ozone để diệt khuẩn là một ý tưởng hết sức tuyệt vời, tuy nhiên đây không phải là một chiếc máy vạn năng quan trọng là phải biết sử dụng đúng cách.
Ở đây tôi sẽ không viết chi tiết, bạn có thể tham khảo qua bài sử dụng máy ozone đúng cách tại đây.

Nơi bán máy sục ozone uy tín

Hiện nay thị trường có suất hiện rất nhiều mặt hàng máy sục ozone không đảm bảo chất lượng. Hầu hết đều có xuất xứ từ Trung Quốc giả mạo các thương hiệu lớn được tung ra bày bán tràn lan trên thị trường. Chính vì thế nếu bạn có nhu cầu mua máy sục ozone cần phải tìm hiểu thật kĩ lưỡng những công ty chất lượng có uy tín trên thị trường.
có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

Để tránh thiệt hại khi mua phải sản phẩm nhái, kém chất lượng, tốt nhất người tiêu dùng nên chọn mua máy ozone chính hãng của những nhà sản xuất uy tín để nhận được sản phẩm và dịch vụ tương xứng với đồng tiền mình bỏ ra. Chọn sản phẩm của nhà sản xuất uy tín, người tiêu dùng sẽ luôn yên tâm về chất lượng, chế độ bảo hành, được hướng dẫn cách sử dụng, hỗ trợ khi máy xảy ra sự cố kỹ thuật.
Vì thế, khi mua máy ozone gia đình, bạn hãy kiểm tra những thông tin về sản phẩm như: Tên nhà sản xuất, tem bảo hiểm, tem máy, tem, mã số chống hàng giả, catalogue sản phẩm. Thêm vào đó, để biết được chiếc máy ozone bạn mua có phải hàng chính hãng không, bạn nên đối chiếu, so sánh các tính năng, thông số với sản phẩm trên website của nhà sản xuất đó hoặc liên hệ với nhà sản xuất để xác minh.
có nên sử dụng máy ozone để khử độc thực phẩm

Công ty Cổ phẩn Kỹ thuật Công nghệ Vina cam kết luôn mang đến cho những sản phẩm máy Ozone dân dụng, máy Ozone Công nghiệp hợp chất lượng, vừa giá tiền, với những chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng cực kỳ chu đáo, bạn có thể tham khảo tại đây.
Nguồn: http://congnghevina.com/index.php/tin-tuc/297-may-suc-ozone-co-tot-khong.html

Bài đăng phỏ biến

Chất bảo quản gây hại cho sức khỏe con người

Những sai lầm nguy hiểm khi sử dụng máy lọc nước RO