Nước lọc đóng chai gây sâu răng

Sức khỏe răng miệng là một vấn đề cực kỳ quan trọng đối với mỗi con người. Nhiều người đã cố gắng hết sức để bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân mình nhưng tại sao vẫn bị sâu răng, bị đau răng. Có những loại thực phẩm tuy mắt thường nghĩ nó sẽ không ảnh hưởng đến nhưng thực chất ảnh hưởng của nó là vô cùng to lớn đối với sức khỏe răng miệng, đặt biệt là nước lọc đóng chai.
Nước lọc đóng chai gây sâu răng

Nước uống đóng chai

Nước uống là một nhu cầu vô cùng cần thiết của mỗi con người hằng ngày. Con người chúng ta có thể thiếu thức ăn trong vài ngày liền nhưng nếu thiếu nước uống sẽ một hậu quả không hề nhỏ có thể dẫn đến tử vong.
Cuộc sống bận rộn, không có thời gian chăm sóc cho bản thân, nhiều người không thể tự chuẩn bị nước uống đun sôi đảm bảo vệ sinh cho bản thân nên chính vì thế nước uống đóng chai là một lựa chọn hợp lý nhất.
Nước lọc đóng chai gây sâu răng

Nước uống đóng chai gây sâu răng

Nước uống đóng chai gây sâu răng? Nghe thật không thể tin được. Người ta chỉ nói rằng những tác hại to lớn của bia rượu đến sức khỏe răng miệng chứ chưa bao giờ nghe tác hại của nước uống đóng chai.
Nhưng theo chứng minh mới nhất cho đến thời điểm hiện tại, theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số thương hiệu nước uống đóng chai phổ biến đủ độ pH cung cấp cho cơ thể nhưng thiếu đi florua, một hợp chất giảm tác động của sâu răng.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, họ đã thử nghiệm trên 9 thương hiệu nước lọc đóng chai khác nhau có uy tín , chhaats lượng trên thế giới để xem xét tình trạng các hợp chất dư thiếu của nó ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể con người như thế nào.
Nước lọc đóng chai gây sâu răng

Nguyên nhân gây sâu răng

Theo các nhà khoa học, mức độ pH có trong 9 loại nước đóng chai được đem ra nghiên cứu dao động từ 0 - 14. Nhưng một điều đặt biệt đáng chú ý ở đây, nếu một chai nước đóng chai có độ pH chuẩn sẽ là 7. Nếu trên dưới mức này thì có thể trở thành nước nhiễm kiềm, hoặc nhiễm axit.
Nguyên nhân dẫn đến sâu răng là khi độ pH quá thấp, dưới 5,5 thì men răng sẽ bắt đầu bị ăn mòn. Nếu duy trì dùng trong một thời gian dài thì sức khỏe răng miệng sẽ tuột giảm một cách đáng kể.
Nguyên nhân thứ 2 dẫn đến sâu răng chính là việc nước uống đóng chai thiếu florua. Cơ thể của chúng ta hấp thụ florua để làm cấu trúc răng, làm cho lớp men răng rắn chắc hơn. Nếu thiếu đi sự cung cấp của florua thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.
Nước lọc đóng chai gây sâu răng

Cách phòng chống sâu răng

Từ những nguyên nhân dẫn đến sâu răng thì các bạn cũng có thể biết được cách phòng tránh sâu răng rồi nhỉ:
- Sử dụng những loại nước đóng chai đáng tin tưởng, đảm bảo độ pH và nồng độ florua trong nước.
- Nhưng tốt hơn hết vẫn nên dùng nước đun sôi để nguội, hoặc máy ozone lọc nước để đảm bảo sức khỏe cho bạn và những người thân trong gia đình.
Hy vọng mọi người sau khi đọc bài viết này sẽ phần nào đảm bảo được sức khỏe răng miệng cho bản thân và cho những người thân trong gia đình để phòng chống các bệnh không đáng có về răng miệng. Chúc các bạn có một hàm răng chắc khỏe...
Nguồn: http://congnghevina.com/index.php/tin-tuc/300-soc-vi-phat-hien-nuoc-uong-dong-chai-gay-sau-rang.html



Bài đăng phỏ biến

Chất bảo quản gây hại cho sức khỏe con người

Những sai lầm nguy hiểm khi sử dụng máy lọc nước RO